Nguyễn Thị Hải : [15]

Logo
Bộ sưu tập số của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hải học phần "Thư viện số và Công nghệ nội dung"

© Bản quyền bộ sưu tập số thuộc về Nguyễn Thị Hải

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 15 of 15
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Chương;  Advisor: Nguyễn, Thu Thảo (2013)

  • Trình bày khái niệm Công nghệ thông tin (CNTT) và các khái niệm liên quan khác. Xác định vị trí, vai trò ứng dụng CNTT tại thư viện Học viện Hành chính cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Khảo sát thực trạng nhu cầu về ứng dụng CNTT tại thư viện Học viện Hành chính cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh và các điều kiện ứng dụng CNTT tại đây. Đề xuất giải pháp ứng dụng CNTT tại thư viện Học viện Hành chính cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Dương, Thị Phương Chi (2019)

  • Bài viết trình bày khái niệm truyền thông xã hội, khả năng ứng dụng truyền thông xã hội trong hoạt động tiếp thị, ưu điểm của tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội so với tiếp thị truyền thống. Trên cơ sở tìm hiểu kinh nghiệm ứng dụng truyền thông xã hội trong hoạt động tiếp thị tại một số thư viện, tác giả tổng hợp các chỉ dẫn giúp nâng cao hiệu quả của hoạt động tiếp thị này

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Vĩnh Vương; Bùi, Thị Phượng (2018)

  • Văn hóa đọc được xem là "cánh cổng" để bước vào kho tàng tri thức. Sự phát triển của công nghệ thông tin, nguồn tài liệu khổng lồ đã tác động đến hoạt động đọc và việc sử dụng tác phẩm đảm bảo tuân thủ bản quyền trong hoạt động học tập, nghiên cứu. Văn hóa đọc là hoạt động đọc tài liệu diễn ra thường xuyên. Đọc sách và sử dụng nguồn thông tin vào hoạt động học tập và nghiên cứu thường song hành cùng nhau. Vì vậy, giúp người sử dụng phát triển văn hóa đọc và tuân thủ bản quyền trong sử dụng tác phẩm vào hoạt động học tập, đảm bảo sự "liêm chính" trong học thuật là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thư viện đại học ngày nay.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Lâm, Thị Hương Duyên; Lưu, Mỹ Chi (2018)

  • Bài viết trình bày sơ lược về cách tiếp cận với văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay. Phân tích thực trạng văn hóa đọc của sinh viên ngành thông tin học Trường Đại học Cần Thơ, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc cho sinh viên ngành thông tin nói riêng, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ và bạn đọc nói chung.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Hiền Hòa;  Advisor: Phan, Kim Chiến (2016)

  • Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý đội ngũ công chức viên chức tại Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương. Khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ công chức viên chức và quản lý đội ngũ này của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương giai đoạn 2010 -2014 qua đó rút ra những ưu điểm, tồn tại, thiếu sót, đồng thời rút ra những kinh nghiệm trong quản lý đội ngũ công chức viên chức của Trung tâm. Dự báo về công tác quản lý và đề xuất phương hướng cũng như các giải pháp chủ yếu có tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng quản lý đội ngũ công chức viên chức thuộc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương giai đoạn 2015...

  • item.jpg
  • Video


  • Authors: - (2018)

  • UNESCO đã đề xuất một phiên bản khung năng lực số trên cơ sở bổ sung vào những nội dung hiện có của khung năng lực số châu Âu DigComp 2.0 gồm 7 nhóm năng lực: Vận hành thiết bị và phần mềm, năng lực thông tin và dữ liệu, giao tiếp và hợp tác, sáng tạo nội dung số, an ninh, giải quyết vấn đề, năng lực liên quan đến nghề nghiệp

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu (2017)

  • Bài viết cung cấp cái nhìn tổng thể về các phương pháp tiếp cận để đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin-thư viện đã và đang được sử dụng trên thế giới và trong nước. Thông qua việc thu thập, phân tích các tư liệu, bài viết chỉ ra ưu, nhược điểm của từng phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin-thư viện.

  • item.jpg
  • Book


  • Authors: Gabor, Don (2019)

  • Cuốn sách giúp bạn đọc cảm nhận được tầm quan trọng của ngôn ngữ. Mỗi người cần biết cách sử dụng ngôn từ một cách thông minh, thay vì áp dụng bừa bãi. Ngôn từ sẽ có “sức mạnh” khi bạn biết cách lắng nghe, suy nghĩ thấu đáo trong mỗi cuộc trò chuyện, tranh luận với cá nhân. Cuốn sách làm cho ngôn từ của bạn trở nên phong phú hơn. Từ đó, bạn sẽ biết cách xử lý các tình huống một cách linh hoạt và khéo léo hơn. Điều này, giúp bạn trở nên tự tin trong mỗi cuộc giao tiếp, cải thiện mối quan hệ của bản thân và đạt được thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Chương (2020)

  • Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến toàn bộ mọi lĩnh vực, ngành nghề… trong xã hội. Là thiết chế được thụ hưởng nhiều nhất và cũng chịu nhiều thách thức nhất của cuộc cách mạng này, thư viện đang trong quá trình cải tổ toàn diện để chuyển sang mô hình Trung tâm Tri thức số nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu tiếp nhận, kết nối, sáng tạo, chia sẻ, tương tác… thông tin/tri thức ngày càng cao của người dùng tin. Bài viết phân tích một số đặc điểm, chức năng của Trung tâm Tri thức số.

  • item.jpg
  • Presentation


  • Authors: Phan, Thanh Hồng; Nguyễn, Thị Nhung (2010-05)

  • SPSS (viết tắt của Statistical Package for the Social Sciences) là một chương trình máy tính phục vụ công tác thống kê. SPSS được sử dụng rộng rãi trong công tác thống kê xã hội. Thế hệ đầu tiên của SPSS được đưa ra từ năm 1968. SPSS là một hệ thống phần mềm thống kê toàn diện được thiết kế để thực hiện tất cả các bước trong các phân tích thống kê từ những tính toán trong thống kê mô tả (liệt kê dữ liệu, lập bảng tần số, lập biểu đồ, tính các đại lượng thống kê mô tả,...) đến thực hiện những bài toán trong thống kê suy diễn (kiểm định, tương quan, hồi qui, ...)

  • item.jpg
  • Book


  • Authors: Mạch, Quang Thắng (2019)

  • Giáo trình được kết cấu gồm 6 chương, trình bày những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Chương 1 đề cập những vấn đề chung nhất của môn học (khái niệm, đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh); Chương 2 trình bày cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Các chương còn lại gồm các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Kim Dung; Nguyễn, Thùy Dương; Nguyễn, Thị Hải; Lê, Tự Hoàng Phúc (2023-07-25)

  • Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với sự hài lòng của khách hàng tại cửa hàng Cafe sách Nhã Nam và cửa hàng Cafe sách Đông Tây trên địa bàn Hà Nội. Thông qua việc khảo sát trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trên Google Form với 194 khách hàng- là những người đang sử dụng dịch vụ của cửa hàng, đồng thời kết hợp với phỏng vấn sâu 6 nhân viên phục vụ; Từ kết quả bảng hỏi, nhóm nghiên cứu đã sử dụng công cụ SPSS để phân tích, xử lý số liệu thu thập được và đưa ra mối tương quan của vấn đề nghiên cứu; Thực hiện phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, nghiên cứu đã cho thấy được mối quan hệ giữa các nhân tố chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của...

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 15 of 15

Nguyễn Thị Hải : [15]

Logo
Bộ sưu tập số của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thị Hải học phần "Thư viện số và Công nghệ nội dung"

© Bản quyền bộ sưu tập số thuộc về Nguyễn Thị Hải

Follow this collection to receive daily e-mail notification of new additions
Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 15 of 15
  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Thanh Chương;  Advisor: Nguyễn, Thu Thảo (2013)

  • Trình bày khái niệm Công nghệ thông tin (CNTT) và các khái niệm liên quan khác. Xác định vị trí, vai trò ứng dụng CNTT tại thư viện Học viện Hành chính cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Khảo sát thực trạng nhu cầu về ứng dụng CNTT tại thư viện Học viện Hành chính cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh và các điều kiện ứng dụng CNTT tại đây. Đề xuất giải pháp ứng dụng CNTT tại thư viện Học viện Hành chính cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Dương, Thị Phương Chi (2019)

  • Bài viết trình bày khái niệm truyền thông xã hội, khả năng ứng dụng truyền thông xã hội trong hoạt động tiếp thị, ưu điểm của tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội so với tiếp thị truyền thống. Trên cơ sở tìm hiểu kinh nghiệm ứng dụng truyền thông xã hội trong hoạt động tiếp thị tại một số thư viện, tác giả tổng hợp các chỉ dẫn giúp nâng cao hiệu quả của hoạt động tiếp thị này

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Nguyễn, Hoàng Vĩnh Vương; Bùi, Thị Phượng (2018)

  • Văn hóa đọc được xem là "cánh cổng" để bước vào kho tàng tri thức. Sự phát triển của công nghệ thông tin, nguồn tài liệu khổng lồ đã tác động đến hoạt động đọc và việc sử dụng tác phẩm đảm bảo tuân thủ bản quyền trong hoạt động học tập, nghiên cứu. Văn hóa đọc là hoạt động đọc tài liệu diễn ra thường xuyên. Đọc sách và sử dụng nguồn thông tin vào hoạt động học tập và nghiên cứu thường song hành cùng nhau. Vì vậy, giúp người sử dụng phát triển văn hóa đọc và tuân thủ bản quyền trong sử dụng tác phẩm vào hoạt động học tập, đảm bảo sự "liêm chính" trong học thuật là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thư viện đại học ngày nay.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Lâm, Thị Hương Duyên; Lưu, Mỹ Chi (2018)

  • Bài viết trình bày sơ lược về cách tiếp cận với văn hóa đọc trong giai đoạn hiện nay. Phân tích thực trạng văn hóa đọc của sinh viên ngành thông tin học Trường Đại học Cần Thơ, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao văn hóa đọc cho sinh viên ngành thông tin nói riêng, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ và bạn đọc nói chung.

  • item.jpg
  • Thesis


  • Authors: Phạm, Thị Hiền Hòa;  Advisor: Phan, Kim Chiến (2016)

  • Làm rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về quản lý đội ngũ công chức viên chức tại Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương. Khảo sát, đánh giá thực trạng đội ngũ công chức viên chức và quản lý đội ngũ này của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương giai đoạn 2010 -2014 qua đó rút ra những ưu điểm, tồn tại, thiếu sót, đồng thời rút ra những kinh nghiệm trong quản lý đội ngũ công chức viên chức của Trung tâm. Dự báo về công tác quản lý và đề xuất phương hướng cũng như các giải pháp chủ yếu có tính khả thi nhằm nâng cao chất lượng quản lý đội ngũ công chức viên chức thuộc Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại - Bộ Công thương giai đoạn 2015...

  • item.jpg
  • Video


  • Authors: - (2018)

  • UNESCO đã đề xuất một phiên bản khung năng lực số trên cơ sở bổ sung vào những nội dung hiện có của khung năng lực số châu Âu DigComp 2.0 gồm 7 nhóm năng lực: Vận hành thiết bị và phần mềm, năng lực thông tin và dữ liệu, giao tiếp và hợp tác, sáng tạo nội dung số, an ninh, giải quyết vấn đề, năng lực liên quan đến nghề nghiệp

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu (2017)

  • Bài viết cung cấp cái nhìn tổng thể về các phương pháp tiếp cận để đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin-thư viện đã và đang được sử dụng trên thế giới và trong nước. Thông qua việc thu thập, phân tích các tư liệu, bài viết chỉ ra ưu, nhược điểm của từng phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ thông tin-thư viện.

  • item.jpg
  • Book


  • Authors: Gabor, Don (2019)

  • Cuốn sách giúp bạn đọc cảm nhận được tầm quan trọng của ngôn ngữ. Mỗi người cần biết cách sử dụng ngôn từ một cách thông minh, thay vì áp dụng bừa bãi. Ngôn từ sẽ có “sức mạnh” khi bạn biết cách lắng nghe, suy nghĩ thấu đáo trong mỗi cuộc trò chuyện, tranh luận với cá nhân. Cuốn sách làm cho ngôn từ của bạn trở nên phong phú hơn. Từ đó, bạn sẽ biết cách xử lý các tình huống một cách linh hoạt và khéo léo hơn. Điều này, giúp bạn trở nên tự tin trong mỗi cuộc giao tiếp, cải thiện mối quan hệ của bản thân và đạt được thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Chương (2020)

  • Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tác động mạnh mẽ và sâu sắc đến toàn bộ mọi lĩnh vực, ngành nghề… trong xã hội. Là thiết chế được thụ hưởng nhiều nhất và cũng chịu nhiều thách thức nhất của cuộc cách mạng này, thư viện đang trong quá trình cải tổ toàn diện để chuyển sang mô hình Trung tâm Tri thức số nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu tiếp nhận, kết nối, sáng tạo, chia sẻ, tương tác… thông tin/tri thức ngày càng cao của người dùng tin. Bài viết phân tích một số đặc điểm, chức năng của Trung tâm Tri thức số.

  • item.jpg
  • Presentation


  • Authors: Phan, Thanh Hồng; Nguyễn, Thị Nhung (2010-05)

  • SPSS (viết tắt của Statistical Package for the Social Sciences) là một chương trình máy tính phục vụ công tác thống kê. SPSS được sử dụng rộng rãi trong công tác thống kê xã hội. Thế hệ đầu tiên của SPSS được đưa ra từ năm 1968. SPSS là một hệ thống phần mềm thống kê toàn diện được thiết kế để thực hiện tất cả các bước trong các phân tích thống kê từ những tính toán trong thống kê mô tả (liệt kê dữ liệu, lập bảng tần số, lập biểu đồ, tính các đại lượng thống kê mô tả,...) đến thực hiện những bài toán trong thống kê suy diễn (kiểm định, tương quan, hồi qui, ...)

  • item.jpg
  • Book


  • Authors: Mạch, Quang Thắng (2019)

  • Giáo trình được kết cấu gồm 6 chương, trình bày những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Chương 1 đề cập những vấn đề chung nhất của môn học (khái niệm, đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh); Chương 2 trình bày cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Các chương còn lại gồm các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người.

  • item.jpg
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Kim Dung; Nguyễn, Thùy Dương; Nguyễn, Thị Hải; Lê, Tự Hoàng Phúc (2023-07-25)

  • Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ với sự hài lòng của khách hàng tại cửa hàng Cafe sách Nhã Nam và cửa hàng Cafe sách Đông Tây trên địa bàn Hà Nội. Thông qua việc khảo sát trực tiếp tại cửa hàng và trực tuyến trên Google Form với 194 khách hàng- là những người đang sử dụng dịch vụ của cửa hàng, đồng thời kết hợp với phỏng vấn sâu 6 nhân viên phục vụ; Từ kết quả bảng hỏi, nhóm nghiên cứu đã sử dụng công cụ SPSS để phân tích, xử lý số liệu thu thập được và đưa ra mối tương quan của vấn đề nghiên cứu; Thực hiện phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, nghiên cứu đã cho thấy được mối quan hệ giữa các nhân tố chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của...

Collection's Items (Sorted by Submit Date in Descending order): 1 to 15 of 15